Tin tức - Sự kiện

Tập trung công tác phòng, chống rét tại xã Cao Mã Pờ.

30/01/2024 08:13 13 lượt xem

Thời điểm hiện tại, UBND xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ đang tập trung cao độ vào công tác ứng phó với đợt rét đậm, rét hại lần này. Để giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về tài sản cho Nhân dân.

 

Tập trung công tác phòng, chống rét tại xã Cao Mã Pờ.
Xã Cao Mã Pờ tăng cường nắm bắt tình hình tại cơ sở

Sau khi được tuyên truyền, vận động của cấp ủy, chính quyền và kinh nghiệm trong chăn nuôi. Hộ gia đình ông Tẩn Phủ Sài, thôn Thèn Ván 1, xã Cao Mã Pờ cùng nhiều hộ gia đình tại đây đã chủ động chuẩn bị đầy đủ nguồn thức ăn cho chăn nuôi, đối với chuồng trại đã xây dựng đảm bảo tính kiên cố. Đồng thời, các hộ gia đình cũng nhận thức được, trong tiết trời rét không chăn thả ra súc ra bên ngoài trời.

Nhân dân chủ động kiên cố chuồng trại để phòng, chống rét cho vật nuôi.

Do nhiệt độ xuống rất thấp dưới 4 độ C, nên ngay trong sáng ngày 24/1, Ban giám hiệu các đơn vị trường học trên địa bàn xã đã báo cáo về UBND xã, đồng thời tham mưu cho phòng GD & ĐT huyện về việc cho học sinh trên địa bàn xã tạm thời nghỉ học để đảm bảo sức khỏe. Trong đó, đối với các em học sinh ở bán trú tiếp tục duy trì sỹ số tại trường và đảm bảo các điều kiện về chăn ấm, đệm ấm cho các em học sinh.

Các đơn vị trên địa bàn xã tạm thời cho học sinh nghỉ học để phòng, chống rét.

Hiện tại, nhiệt độ trên địa bàn xã Cao Mã Pờ hiện tại giao động từ -3 độ đến dưới 4 độ C. Vì vậy, công tác nắm bắt tình hình, tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho người và vật nuôi được xã thực hiện quyết liệt. Riêng về vật nuôi toàn xã hiện có trên 1.000 gia súc trâu, bò và trên 3.000 con gia cầm.

Trao đổi cụ thể Ông Dương Văn Võ, Phó Chủ tịch UBND xã Cao Mã Pờ cho biết: Trước tình hình cực đoan của thời tiết, thời điểm này, xã Cao Mã Pờ đặt công tác phòng, chống đói rét cho người và vật nuôi là nhiệm vụ khẩn cấp, quan trọng hàng đầu. Đặc biệt, đối với các khu vực thôn biên giới, nơi nhiệt độ giảm sâu xuất hiện băng giá tập trung cử cán bộ trực tiếp xuống các thôn, bản hướng dẫn nhân dân thực hiện công tác phòng, chống đói rét. Đối các đơn vị trường học dựa vào điều kiện thực tiễn của địa phương chủ động tham mưu cho ngành giáo dục về việc cho các em học sinh nghỉ học.

 

Hoàng Chính - Hoàng Tâm

Tin khác