Thông báo

Lễ công bố Quyết định cử Giảng viên đi nghiên cứu thực tế có kỳ hạn tại xã Cao Mã Pờ

27/06/2023 15:55 89 lượt xem

Ngày 22-6, trường Chính trị tỉnh Hà Giang đã đến công bố Quyết định cử Giảng viên đi nghiên cứu thực tế có kỳ hạn tại xã Cao Mã Pờ. Dự buổi lễ có đồng chí: Nguyễn Hoàng Hưng – Phó hiệu trường Chính trị tỉnh và một số Giảng viên. Phía xã có đồng chí Nguyễn Đình Sơn – HUV, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; các đồng chí Cán bộ, Công chức xã.

Trường chính trị tỉnh Hà Giang là một đơn vị Hà Giang đã có rất nhiều nỗ lực, cố gắng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường. Đảng ủy, Lãnh đạo trường đã tập trung chỉ đạo quyết liệt về chuyên môn nhằm chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, giảng viên thông qua các hoạt động cụ thể như; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, trong đó có cả việc đưa giảng viên đi nghiên cứu thực tế có thời hạn ở cơ sở.

Đồng chí: Nguyễn Hoàng Hưng – Phó hiệu trường Chính trị tỉnh phát biểu

          Xuất phát từ thực tế đó, Trường Chính trị Tỉnh Hà Giang đã ban hành Quyết định số 248/QĐ-TCT, ngày 12 tháng 6 năm 2023 về việc cử giảng viên đi nghiên cứu thực tế cơ sở. Việc cử giang viên đi nghiên cứu thực tế giúp cho người giảng viên nắm bắt được tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương đồng thời nắm bắt được những chủ trương chính sách, đường lối của Đảng và Pháp luật của Nhà nước của địa phương được vận dụng ở cơ sở như thế nào. Qua đó giảng viên thấy được hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị tại cơ sở có những ưu điểm, khuyết điểm gì và những vướng mắc trong việc vận dụng kiến thức lý luận mà cán bộ, công chức tại cơ sở đã được trang bị khi giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tế mà không sách vở, tài liệu nào đề cập đến. Đây là cũng chính là hình thức học tập, học trong thực tiễn cuộc sống mà các giảng viên đi NCTT ở cơ sở đã có được.

          Tại buổi lễ đồng chí: Nguyễn Hoàng Hưng – Phó hiệu trường Chính trị tỉnh đã trao Quyết định cho đồng chí Giảng viên Nguyễn Thị Phượng được cử đến xã Cao Mã Pờ nghiên cứu thực tế trong thời hạn 5 tháng. Đồng chí đã phát biểu dặn dò và giao nhiệm vụ cho giảng viên, trong thời gian nghiên cứu thực tế tại xã đồng chí cần nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao khi trở lại trường.

          Phát biểu tại Lễ công bố Quyết định đồng chí Nguyễn Đình Sơn – HUV, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, đã giới thiệu khái quát về đặc điểm, vị trí địa lý, kinh tế xã hội và con người xã Cao Mã Pờ. Đồng chí cũng chúc giảng viên được cử đến nghiên cứu thực tế tại xã thực hiện và hoàn thành mục tiêu đã đặt ra.

Quang Thắng

Tin khác