Xây dựng nông thôn mới

Mỗi tuần một việc tốt trong phong trào xây dựng nông thôn mới xã Cao Mã Pờ

28/11/2019 00:00 269 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch 109, ngày 23/10/2019 của UBND xã Cao Mã Pờ, nối tiếp chuỗi hoạt động của Cán bộ, công chức, viên chức, chiều ngày 28/11 tổ tình nguyện của xã gồm các đoàn thể, công chức, viên chức 02 chà trường PTDT BT THCS & TH, Mầm non, 10 hộ gia đình trong xóm 2 khu dân cư kiểu mẫu thôn Thèn Ván I đã tham gia đập đá xây kè, chỉnh trang lại nhà cửa cho nhà ông Chảo Lồng Cao.
Trên cơ sở kế hoạch số: 16-KH/ĐU, ngày 31/7/2019 của Ban Thường vụ xã Cao Mã Pờ về việc chỉ đạo các cán bộ, công chức, viên chức tập trung triển khai thực hiện "Mỗi tuần một việc tốt" trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu trên địa bàn xã Cao Mã Pờ. UBND xã đã xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện và hàng tuần Cán bộ, công chức, viên chức giành một buổi xuống khu dân cư giúp nhân dân chỉnh trang nhà cửa, sắp xếp lại đồ đạc trong nhà, trồng cây làm hàng rào xanh.
                           Hình ảnh nhiệt tình trong công tác hỗ trợ
Xóm 02 thôn Thèn Ván I được chọn làm khu dân cư kiểu mẫu cho đến nay cơ bản các gia đình đã tự biết tu sửa lại nhà cửa, vườn, nhà tắm, nhà vệ sinh. Tập trung hỗ trợ các gia đình còn chưa đảm bảo một số tiêu chí trong ngày 28/11 tổ tình nguyện của xã và 02 nhà trường, nhân dân trong xóm đã  hỗ trợ gia đình ông Chảo Lồng Cao đập được hơn 5 khối đá để xây kè khuôn viên nhà và khu vực nhà tắm. Nhận được sự quan tâm của Cấp ủy, chính quyền, gia đình rất phấn khởi, đây cũng là những hoạt động lan tỏa phong trào xây dựng nông thôn mới đến toàn thể nhân dân trên địa bàn xã Cao Mã Pờ.

                                                                                              Quang Thắng

 

Tin khác