Xây dựng nông thôn mới

Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

07/07/2019 00:00 251 lượt xem

Ngày 05/7, Ban chỉ đạo xã Cao Mã Pờ tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM). Dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Tẩn Dâu Cò - Ủy viên Ban chấp hành đảng bộ huyện, Bí thư đảng ủy xã, trưởng ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Cao Mã Pờ. Thành phần tham dự Hội nghị có các đồng chí thường trực HĐND - UBND - UB MTTQ xã các ngành, đoàn thể xã, Bí thư chi bộ, trưởng thôn các thôn.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên từ năm 2009 đến nay Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Cấp ủy, Chính quyền xã Cao Mã Pờ đã chỉ đạo thực hiện các tiêu chí NTM một cách tích cực và có hiệu quả.

Tại Hội nghị Ban chỉ đạo xây dựng NTM đã thông qua báo cáo kết quả 10 năm thực hiện xây dựng NTM, trong 10 năm toàn xã đã đạt được nhiều kết quả ở nhiều lĩnh vực như đường bê tông nông thôn được xây dựng đến trụ sở các thôn, xóm kiểu mẫu được chú trọng xây dựng, giáo dục, y tế luôn nâng cao chất lượng, cơ cấu kinh tế cây trồng vật nuôi được hiện đại hóa. Tuy nhiên do điều kiện kinh tế khó khăn và địa hình khá phức tạp nên một số tiêu chí còn chưa đạt cụ thể như khu vui chơi, thể thao, nhà văn hóa, thông tin truyền thông...  

Phát biểu tại hội nghị,đồng chí đồng chí Tẩn Dâu Cò - Ủy viên Ban chấp hành đảng bộ huyện, Bí thư đảng ủy xã, trưởng ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã  biểu dương, ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực và những thành tựu của Cấp ủy, Chính quyền và nhân dân xã Cao Mã Pờ đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị: Các ngành, đoàn thể, thành viên Ban chỉ đạo XD NTM, ban quản lý các thôn tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục quán triệt đầy đủ các văn bản của TW, của Tỉnh, huyện về xây dựng Nông thôn mới, NTM khu dân cư kiểu mẫu gắn với trách nhiệm của tập thể, cá nhân. Thường xuyên tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Chung sức xây dựng Nông thôn mới” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết, xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016-2020. Tiếp tục huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Phát huy tốt vai trò của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong xây dựng NTM.Tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình OCOP giai đoạn 2018- 2020 định hướng đến năm 2030, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, cảnh quan khuôn viên xã tạo diện mạo mới cho xã ngày càng đẹp và phát triển về mọi mặt.

Cũng tại hội nghị đã khen thưởng cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm xây dựng nông thôn mới.

                                                                                                Quang Thắng

 


Tin khác