Tin tức - Sự kiện

Hội LHPN huyện Hội thi “Tìm kiếm mô hình truyền thông sáng tạo, hiệu quả trong xóa bỏ bảo lực gia đình, mua bán phụ nữ, trẻ em và các hủ tục, phong tực, tập quán lạc hậu” trên địa bàn huyện

17/11/2023 11:12 22 lượt xem

Nhằm hưởng ứng tháng hành động vì bình đảng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 từ ngày 15/11 đến 15/12.  Ngày 15/11 Hội LHPN huyện Quản Bạ tổ chức Hội thi tìm kiếm mô hình truyền thông sáng tạo, hiệu quả trong xóa bỏ bạo lực gia đình, mua bán phụ nữ, trẻ em và các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu trên địa bàn huyện Quản Bạ. Nhằm thực hiện tốt Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023. Dự khai mạc Hội thi có đồng chí Dương Chính Phù, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện.

 

Hội LHPN huyện Hội thi “Tìm kiếm mô hình truyền thông sáng tạo, hiệu quả trong xóa bỏ bảo lực gia đình, mua bán phụ nữ, trẻ em và các hủ tục, phong tực, tập quán lạc hậu” trên địa bàn huyện
Màn chào hỏi của đội thi đến từ xã Cao Mã Pờ

 Được biết, thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, thời gian qua, Hội LHPN huyện Quản Bạ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như nâng cao nhận thức, kỹ năng, giúp phụ nữ làm chủ cuộc sống; đã thành lập 79 tổ truyền thông tại cộng đồng; 131 địa chỉ tin cậy; chủ động tham gia giải quyết các vụ bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em, mua bán phụ nữ; tích cực tuyên truvền, vận động hội viên PN và nhân dân thực hiện xóa bỏ các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân.

Các đội tham gia phần thi kiến thức

Tham gia hội thi lần này với sự tham gia của 9 đội với 83 thí sinh là cán bộ, hội viên phụ nữ, người có uy tín, cán bộ thôn bản, tuyên truyền viên có hiểu biết về kiến thức pháp luật đang sinh sống trên địa bàn huyện của 9 xã thuộc Dự án 8. Các đội thi tham gia 3 phần thi gồm: Phần thi thứ nhất là Màn chào hỏi; Phần thi thứ 2 là thi kiến thức; Phần thi thứ 3 phần thi tiểu phẩm về xóa bỏ định kiến giới, phòng ngừa bạo lực gia đình, mua bán phụ nữ và trẻ em, các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh.

Thông qua Hội thi, nhằm kêu gọi sự tham gia của cộng đồng trong việc nhận diện hành vi xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình, mua bán người và đưa ra các giải pháp phòng chống một cách hiệu quả; tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng, xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ, trẻ em trong gia đình và ngoài xã hội. Hội thi cũng là dịp để tăng cường công tác tuyên truyền những quy định pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống mua bán người; xóa bỏ các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu xây dựng nếp sông văn minh trong nhân dân. Giúp hội viên, phụ nữ và nhân dân nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của các cá nhân, gia đình, cộng đồng trong công tác phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em. Đây cũng là dịp để các chị em có thêm kiến thức tuyên truyền, giáo dục, vận động hội viên, phụ nữ về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng cộng đồng "An toàn, bình đẳng, không bạo lực, không xâm hại đối với phụ nữ, trẻ em".

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

Với sự chuẩn bị chu đáo, sự tự tin, kiến thức vững chắc, các đội đã thể hiện xuất sắc các phần thi, được ban giám khảo đánh giá cao và khán giả cổ vũ nhiệt tình. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Cán Tỷ, Nhì hai xã Cao Mã Pờ, Nghĩa Thuận, giải Ba và Khuyến Khích cho các đội còn lại./.

Hoàng Tâm

Tin khác